High-end Bass Cabinet với chất lượng âm thanh tuyệt vời, cơ động, tối ưu cho từng bối cảnh sử dụng thực tế với nhiều tính năng độc đáo.
Đội ngũ thiết kế của chúng tôi bao gồm các nhạc công, chuyên gia âm thanh, kỹ sư âm thanh với rất nhiều năm làm việc trong những môi trường nghệ thuật khác nhau. Từ phòng tập ban nhạc, show diễn to/nhỏ cho tới sản xuất âm nhạc, thu âm, mixing và mastering. Chúng tôi thấu hiểu rất rõ những gì cần phải làm để có âm thanh tuyệt vời phục vụ tập luyện, biểu diễn cũng như thu âm. Bên cạnh đó, nỗi ám ảnh về những chiếc cabinet cho bass nặng như cùm đã thôi thúc chúng tôi phải làm gì đó để thay đổi.
Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm không mệt mỏi, những sản phẩm hoàn hảo có thể đáp ứng được nhu cầu của các nhạc công, kỹ sư âm thanh đã ra đời. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa khoa học trong thiết kế loa high-end, tính nghệ thuật trong môi trường sáng tạo âm nhạc và tính ứng dụng trong từng bối cảnh sử dụng cụ thể.
Có thể bạn chưa biết…
Low-End thực sự của bass tone đến từ tín hiệu DI (âm thanh trực tiếp bắt qua pickup) vì nó mang lại dải trầm sạch nhất, gọn nhất, chắc nhất. Cabinet và Bass Amp cung cấp các họa âm tầng trung và trung cao, các hiệu ứng nén tự nhiên từ bass amplifier hoặc pedal. Vùng hữu dụng nhất của âm thanh thu lại từ Bass Cabinet là mid bass (80-200Hz) và mid (200-2000Hz).
Bởi vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là tìm những củ loa có độ nhạy cao, đáng tin cậy, trung âm sạch sẽ rõ ràng, mid bass gọn để đặt trong một thiết kế tổng thể hài hòa, phục vụ chính xác nhu cầu sử dụng.
Tweeter với L-Pad HighPass ở 3.5k + 10-15″ Woofer là combo sai lầm lớn nhất khi thiết kế bass cabinet của các hãng kể cả MesaBoogie, Marshall hay MarkBass… Bass Tone trong bản mix kể cả với acoustics bass luôn không có nhiều nội dung từ 3kHz đổ lên. Thiết kế truyền thống để lại 1 khoảng hổng cực lớn trong cabinet power response ở trung âm (mà chúng tôi gọi là Massive Midrange Black Hole), vùng cực kỳ quan trọng giúp người nghe biết bạn đang chơi nốt nào khi đánh cùng ban nhạc. Nếu bạn muốn bỏ tweeter với các cabinet này, bạn phải vặn về vị trí Off. Điều này có thể dẫn tới cháy tweeter. Trong các bass cabinet có thiết kế sử dụng tweeter, tweeter thường là các piezo horn tweeter chất lượng rất kém. Chất lượng âm thanh cực kỳ tệ, độ chi tiết gần như không có. Bởi vậy, họ phải high pass rất cao (thường từ 3.5kHz đổ lên) để bảo vệ tweeter khỏi bị “hỏa thiêu” khi chơi ở công suất lớn. Điều này dẫn tới Massive Midrange Black Hole mà chúng tôi nói tới.
Thay vì thế, chúng tôi sử dụng true MID driver cao cấp, đảm bảo power response smooth, clear, undistorted mid và góc phóng của loa đạt 90 độ ngang tới 3000Hz hoặc những Compression Driver cao cấp kèm waveguide cỡ lớn, phủ trọn tới những tần số hữu dụng nhất của Bass Guitar. Giải pháp này rõ ràng là tốn kém hơn nhiều (cụ thể là gấp từ 3-5 lần chi phí cho 1 piezo horn tweeter hay dùng trong các cabinet thường) nhưng bù lại chất lượng âm thanh, góc phóng, tỉ lệ méo, khả năng chịu tải công suất, độ bền tốt hơn RẤT nhiều lần so với phương pháp truyền thống.
• Flat Response Cabinet
• Touring PRO Cabinet
• Portable Cabinet
• Studio Reference
• Classic Cabinet