ProTone 126 là một sản phẩm hoàn toàn độc đáo không giống bất cứ bass cabinet nào bạn từng chơi. Thay vì định hình tone của bạn như bass cabinet truyền thống, ProTone 126 diễn tả chính xác âm thanh của bass guitar như khi chơi qua Pro Studio Monitor với dải tần giới hạn dành cho bass guitar. Bạn sẽ nghe thấy đúng những gì khán giả ở dưới sân khấu đang nghe. Từ đó, điều chỉnh tone của bạn sao cho phù hợp. Ngoài ra, nhờ âm thanh trung thực, khi bạn thay đàn hoặc căn chỉnh effect, đổi amplifier…, sự khác biệt về âm sắc cũng sẽ tái hiện rất rõ ràng.
Trung âm là một nửa của bass tone!
Đây là kinh nghiệm qua rất nhiều năm làm việc trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc của chúng tôi và cũng là quan điểm của các kỹ sư âm thanh hàng đầu thế giới. Do đó, một bass tone tốt phải có trung âm tốt. Chấm hết.
ProTone 126 sử dụng một midwoofer 6″ cao cấp công suất lớn chuyên trách cho trung âm. Do đó, trung âm cực kỳ rõ ràng với góc phóng rất rộng dù đứng thẳng hay nghiêng 45 độ so với cabinet, bạn luôn có thể nghe rõ mình đang chơi nốt gì ngay cả khi đánh live hay tập band.
Củ loa Neodymium sản xuất tại Mỹ, công suất lớn, độ nhạy cao, bền bỉ và siêu nhẹ. Tất cả những yếu tố này góp phần làm nên một chiếc bass cabinet high-end có độ cơ động tuyệt vời, âm thanh sạch, ít méo, đáp ứng chính xác theo lực đánh, âm lượng tối đa rất lớn, đáp ứng tốt cho nhu cầu tập band, chơi nhạc sống tại các bar/pub hoặc làm loa monitor cá nhân trong các show diễn lớn.
Các modern cabinet hiện đại của nhiều hãng lớn sử dụng woofer 12-15″ chơi full range (sử dụng toàn bộ dải tần, không có phân tần) kèm theo tweeter phụ trách dải tần trên 3500Hz và L-PAD (thiết bị điều chỉnh âm lượng tweeter bằng cách chuyển hóa một mức năng lượng cụ thể thành nhiệt) là một sai lầm lớn theo quan điểm của chúng tôi.
Các loa woofer có đường kính 12-15″ thường có điểm yếu nằm ở khu vực từ 1000-4000Hz. Tại nhóm tần số này, độ méo rất cao, đáp tuyến rất bất thường dẫn tới trung âm không sạch, kém mượt và thiếu trung thực trừ khi dùng các củ loa cực kỳ đắt tiền (mà thường thì không bao giờ được dùng cho bass cabinet!). Do đó, khi sử dụng 12-15″ woofer chơi full range, bạn có thể hiểu trung âm của chúng nghe ra sao.
Góc phóng của woofer 12-15″ tại trung âm rất hẹp do đường kính loa lớn. Vì thế, khi chạy full range và ghép với tweeter cắt từ 3500Hz đổ lên, bass cabinet sẽ có đáp tuyến cực kỳ tệ và mất trung âm nếu bạn đứng lệch so với mặt cabinet dù chỉ vài độ. Điều này dẫn tới việc khi chơi với band hoặc đánh nhạc sống, chỉ có một vài người đứng ở vị trí phù hợp mới có thể nghe thấy bạn chơi gì, còn đa số người khác chỉ cảm nhận được “có bass” mà không nghe thấy trung âm, nốt nhạc ko tách bạch.
Bên cạnh đó, bass guitar trong bản mix kể cả với acoustics bass luôn không có nhiều nội dung hữu dụng từ 3kHz đổ lên. Bởi vậy, việc bạn có thật sự cần một tweeter với tới hơn 10kHz hay không là một câu hỏi lớn về tính ứng dụng thực tế. Ngoài ra, bass amplifier, nhất là khi để chế độ overdrive trung bình trở lên thường bị xì (hiss) rất mạnh ở tần số cao. Các tweeter này sẽ không có đóng góp gì thực sự hữu dụng ngoài phát thêm tiếng ồn không mong muốn.
Thay vì đi theo lối mòn, chúng tôi sử dụng MID driver cao cấp thực sự, đảm bảo đáp tuyến âm học mượt, rõ ràng, sạch và góc phóng của loa đạt 90 độ ngang tới 3000Hz hoặc những Compression Driver cao cấp kèm waveguide (máng dẫn sóng) cỡ lớn, phủ trọn tới những tần số hữu dụng nhất của bass guitar. Giải pháp này rõ ràng là tốn kém hơn nhiều (cụ thể là gấp từ 3-5 lần chi phí cho 1 piezo horn tweeter hay dùng trong các cabinet thường) nhưng bù lại chất lượng âm thanh, góc phóng, tỉ lệ méo, khả năng chịu tải công suất, độ bền tốt hơn RẤT nhiều lần so với phương pháp truyền thống.
Tuyệt đối không có bất cứ chi tiết cắt giảm giá thành sản xuất nào trong sản phẩm của Dynamik!